Labels

Art (16) Aversion (16) Cognition (16) Darkness and Light (7) Family (10) Freestyle (5) Friendship (10) Guilt (9) Happiness (14) High School (3) Inner Shadows (17) Letters (21) Life (25) Lost (16) Love (40) My Quotes (6) Nature (4) Photogrophy (4) Poetry (34) Realization (8) Stories (12) Turmoil (21)

Monday, February 27, 2012

Six Point Two

Why is it like that?
Akala mo, sha na.
Pero, hindi pala.
Akala ko, mahal mo ko.
But, hindi pala.
Hindi ko na akala na, sa lahat nang tao.
Ikow pa.
Bakit ganoon?
Sa lahat nang tao na pweding sabihin yung
manga sinabi mo, ikow pa.
Ang sakit.
Pero, kahit na na oolit, oolit, mo akong sinaktan,
mahal pa rin kita.
Hindi ko ma tatangap kung mabilitahan ko na meron
ka nang ibang mahal.
Sabi mo, parang patay na ko sa iiyo.
Yung teacher ko,
sabi ninya,
"People deal with emotions differently."
Nung na basa ko, na siabi yun,
I never understood why I smiled.
It helped me understand that, in that way, that was my reaction towards fear, pain, and heartache.

Mahal pa rin kita. I don't think na hindi yun mag iiba. Even if I try to kalimotan ka, ikow pa rin. Hindi ko alam kung paano ako mag mabubuhi right now. All I know is yung mana alala natin, nasa puso ko parati.
I'm really sure na sa nayun, you hate me with all your guts.

Hindi ko alam kung bakit kita pa sinusulatan. Alam ko naman na walang qwenta sa yo ito e.
Si gee, goodbye na lang.

No comments:

Post a Comment

It would mean a lot if you tell me what you think.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...